Financial Foryou

GOOROOCONDO ที่ 1 เรื่องคอนโด

GOOROOCONDO

GoorooCondo เราเป็นช่องที่พูดคุยแง่มุมต่างๆ ที่เกี่ยวของกับคอนโด เราจะมาตอบคำถามที่มีผู้ถามเข้ามาว่า การผ่อนคอนโดตรงกับเจ้าของคืออะไรคะ อธิบายง่ายๆ การผ่อนตรงกับเจ้าของ หรือที่เรียกกันว่าเช่าซื้อ ลักษณะนี้จะเหมาะกับผู้ที่ไม่สามารถทำเรื่องขอสินเชื่อเพื่อผ่อนกับธนาคารได้ ในระยะเวลา 1 – 3 ปีแรก

ตัวอย่างเช่น พนักงานเงินเดือนที่ต้องการซื้อคอนโดเป็นของตนเอง แต่ติดประวัติเครดิตบูโร หรืออาชีพอิสระที่ไม่ได้มีเงินเดินบัญชี และไม่มีการยื่นเสียภาษี เป็นต้น

เขาก็จะทำสัญญาผ่อนตรงกับเจ้าของคอนโด เพราะไม่ต้องดูบูโร หรือเอกสารรายได้ โดยกำหนดยอดเงินทั้งหมดว่าเป็นเท่าไหร่ โดยการจ่ายเป็นเดือนๆ ด้วยจำนวนเงินที่ตกลงกัน ในสัญญาก็จะระบุระยะเวลาของสัญญาชัดเจน ส่วนใหญ่จะให้ชำระให้จบก็ประมาณ 3 – 5 ปี โดยผู้ผ่อนตรงก็จะทำการผ่อนไปสักระยะ

จนสามารถยื่นเอกสารขอสินเชื่อกู้ซื้อคอนโดกับธนาคารได้ ธนาคารก็จะทำการชำระเงินส่วนที่เหลือให้กับธนาคารหรือเจ้าของห้องเดิม ซึ่งถือเป็นการชำระหนี้เสร็จสิ้น หลังโฉนดก็จะโอนเป็นชื่อของผู้ผ่อนตรง หรือที่เรียกว่าผู้เช่าซื้อ ๆ ก็ทำคอนโดผ่อนตรงกับธนาคารใหม่ที่ยื่นกู้ผ่านโดยธนาคารจะระบุหลังโฉนดเป็นชื่อธนาคาร และเก็บโฉนดตัวจริงไว้ ผู้ผ่อนตรงก็จะกลายมาเป็นผู้กู้แทน เมื่อผ่อนคอนโดจนครบ ธนาคารก็จะโอนกรรมสิทธิ์ให้ ณ กรรมที่ดิน และคืนโฉนดตัวจริงให้กับผู้กู้ นั้นเอง

GOOROOCONDO กู้ซื้อคอนโด กู้ซื้อคอนโดกับธนาคาร กู้ธนาคาร กู้ธนาคารคาร กู้ผ่านแต่วงเงินไม่พอ กูรูคอนโด ข้อดี ข้อเสีย คอนโด คอนโดปล่อยเช่า คอนโดปิดหนี้ คอนโดผ่อนตรง คอนโดพร้อมอยู่ คอนโดมือสอง คอนโดเป็นของตัวเอง คอนโดเพื่อการลงทุน คอนโดเพื่อปล่อยเช่า ซื้อคอนโด ซื้อคอนโดปล่อยเช่า ซื้อคอนโดมือ1 ซื้อคอนโดเพื่อลงทุน ตรวจสอบเครดิต ต้องการขายทรัพย์ ต้องการซื้อคอนโด ต้องการลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ ติดประวัติบูโร ที่จอดรถ ที่ปรึกษาด้านอสังหา นักธุรกิจ บริการให้คำปรึกษาฟรี บูโร ผ่อนกับธนาคารได้ ผ่อนคอนโดกับเจ้าของทรัพย์ ผ่อนตรงกับเจ้า ผ่อนตรงกับเจ้าของ มนุษย์เงินเดือนซื้อคอนโด รปภ รวยก่อนใคร ราคาทรัพย์ ลงทุน ลงทุนผ่อนคอนโด วงเงินไม่พอซื้อคอนโด วางแผนเกษียณ สถาบันการเงิน หนี้ระยะยาว อสังหาริมทรัพย์ อสังหาเพื่อการลงทุน เครดิตบูโร เช็คบูโร เช่าคอนโด เช่าซื้อคอนโด เป็นหนี้ก้อนโต เลือกโครงการคอนโด แก้บูโร โครงการทำเลทอง โอนกรรมสิทธิ์คอนโด

บทความล่าสุด

ข้อดี

ข้อดี & ข้อเสีย ของการเช่าคอนโดที่ต้องรู้ ข้อดีของ...

ก่อนเช่าคอนโด

ก่อนเช่าคอนโด สิ่งที่ต้องรู้มีอะไรบ้าง ก่อนเช่าคอนโด สิ...

GOOROOCONDO

GOOROOCONDO ที่ 1 เรื่องคอนโด สวัสดีคะพบกับช่อง GOOROOC...

2567

2567 ยุคสร้างตัวจากการลงทุนผ่อนคอนโด 2567 ยุคสร้างตัวจา...

ติดเครดิตบูโร

เครดิตบูโรสำคัญถ้าต้องกู้ซื้อคอนโด เครดิตบูโรสำคัญถ้าต้...

เครดิตบูโรสำคัญถ้าต้องกู้ซื้อคอนโด

เครดิตบูโรสำคัญถ้าต้องกู้ซื้อคอนโด เครดิตบูโรสำคัญถ้าต้...

วางแผนเกษียณด้วยการซื้อคอนโด

วางแผนเกษียณด้วยการซื้อคอนโด วางแผนเกษียณด้วยการซื้อคอน...

เช่าคอนโด

เช่าคอนโด หรือจะซื้อดี อย่างไหนถึงจะเหมาะกับนักศึกษาที่...

สรุปข้อดีและข้อเสียของการผ่อนตรงกับเจ้าของ

สรุปข้อดีและข้อเสียของการผ่อนตรงกับเจ้าของ สรุปข้อดีและ...